Hôm 25/10 tại sự kiện N Day 2024, Hyundai đã chính thức giới thiệu RN24 - mẫu xe thử nghiệm thuộc dự án Rolling Lab thế hệ mới, minh chứng cho những khả năng vượt trội của các dòng xe điện (EV) hiệu suất cao trong tương lai.
Sự kiện thường niên N Day là sân chơi để Hyundai N phô diễn những đổi mới không ngừng và cam kết xuất sắc trong việc phát triển các công nghệ hiệu suất cao, vốn đã được kiểm chứng qua các giải đấu thể thao môtô, đặc biệt dành cho xe điện. Sự kiện này nhấn mạnh ba trụ cột chính của Hyundai N: Corner Rascal (Linh hoạt qua các khúc cua), Racetrack Capability (Hiệu năng trên đường đua) và Everyday Sportscar (Xe thể thao hằng ngày). Đây là nền tảng thể hiện sự cam kết của Hyundai trong việc mang lại những trải nghiệm lái xe thú vị, đậm chất công nghệ của xe điện.
RN24 là mẫu xe thử nghiệm thế hệ mới nhất thuộc loạt xe Rolling Lab, tiếp nối hành trình sáng tạo của Hyundai N trong việc kết hợp công nghệ thể thao môtô với các mẫu xe sản xuất thương mại. Khởi nguồn từ dòng xe Racing Midship (RM) vào năm 2012 và bao gồm các mẫu xe điện nổi bật như RN22e và N Vision 74, các mẫu xe Rolling Lab đóng vai trò là nền tảng thử nghiệm cho các công nghệ hiệu suất cao tiên tiến. RN24 tiếp tục kế thừa di sản này, đẩy mạnh giới hạn của công nghệ thể thao môtô và góp phần định hình tương lai cho các dòng xe điện hóa của thương hiệu Hyundai N.
RN24 lần đầu ra mắt toàn cầu, thể hiện tầm nhìn của Hyundai N về tương lai gần. Được thiết kế nhằm tối ưu hóa hiệu suất của hệ truyền động EV mạnh mẽ nhất trong một khung xe nhỏ gọn nhất, RN24 sử dụng hệ thống môtơ kép (PE) 650 mã lực lấy từ mẫu Ioniq 5 N, tích hợp vào khung gầm EV lấy cảm hứng từ giải đua xe WRC. Kết quả là một chiếc EV nhỏ gọn, nhẹ nhàng và cực kỳ linh hoạt, đáp ứng được sự kỳ vọng của những tín đồ đam mê xe thể thao N.
RN24 được trang bị hệ thống treo với thiết kế mới lấy cảm hứng từ WRC, cùng với các thanh giằng chịu lực cao. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển truyền động của WRC được tích hợp, cho phép người lái tùy chỉnh công suất động cơ, độ nhạy tăng tốc, độ nhạy phanh tái sinh và cân bằng công suất động cơ điện qua các nút trên vô lăng, tương tự như các mẫu xe đua WRC của Hyundai.
RN24 còn có hệ thống làm mát pin và động cơ cải tiến từ Ioniq 5 N, cùng hệ thống lái nhanh hơn, giúp tăng cường khả năng linh hoạt. Đặc biệt, hệ thống âm thanh bên ngoài với hai loa phụ cùng với hệ thống N Active Sound+ của Ioniq 5 N, kết hợp với thiết kế vè sau tạo hiệu ứng âm thanh nổi bật.
Một trong những điểm nhấn công nghệ trên RN24 là hệ thống điều khiển mô-men xoắn Rally Mode, giúp tối ưu phân phối mô-men xoắn tới cả bốn bánh xe, tương tự hệ thống dẫn động bốn bánh của i20 N Rally1. Hệ thống phanh điện tử e-Handbrake, cũng được phát triển từ kinh nghiệm 10 năm của Hyundai tại WRC, giúp giảm trọng lượng xe và loại bỏ nhu cụm phanh cơ học.
RN24 sở hữu khung gầm với kết cấu khung chống lật lấy cảm hứng từ WRC, giúp tăng cường độ cứng cáp và hiệu suất xe trong các pha vào cua tốc độ cao. Xe cũng được trang bị cánh lướt gió từ dòng xe Touring Car Racing (TCR) của Hyundai Motorsport, cải thiện tính khí động học và sự ổn định khi vận hành.
"RN24 là minh chứng cho cam kết của Hyundai N trong việc nâng tầm công nghệ xe điện thể thao, tập trung vào trải nghiệm lái thay vì chỉ chạy theo các con số kỹ thuật," Joon Park, Phó Chủ tịch nhóm Quản lý Thương hiệu N, chia sẻ. "Chiếc Rolling Lab này chứng minh rằng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá trong lĩnh vực xe điện hiệu suất cao và nhiều công nghệ mới hứa hẹn sẽ ra mắt trong thời gian tới."