Hyundai Tucson 2024 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hyundai Thành Công vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe Hyundai Tucson 2024, được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Hyundai Tucson 2024

Ở phiên bản mới, Tucson vẫn mang trên mình triết lý thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao gợi cảm), nhưng được cải tiến để tăng thêm nét mạnh mẽ và khoẻ khoắn. Điểm nhấn đặc trưng của Tucson mới là lưới tản nhiệt hầm hố hơn với các mắt lưới thưa hơn. Đèn LED ban ngày thiết kế ẩn vào lưới tản nhiệt Parametric Jewel Hidden Lights cũng được tinh giản số lượng đèn xuống còn 4 mắt mỗi bên. Đèn chiếu sáng trên xe cũng được nâng cấp lên loại Projector LED, đem đến khả năng chiếu sáng tốt hơn với ánh sáng chụm và đi xa hơn.

Hyundai Tucson 2024

Tổng thể ngoại thất Tucson 2024 vẫn giữ lại những bề mặt được thiết kế theo kiểu hình khối cùng đường gân cơ bắp góc cạnh. Phần mui xe dài và đường mái phẳng kết hợp cùng chiều dài cơ sở dài và phần nhô ra ngắn tạo nên cảm giác năng động cho xe. Thân xe được tạo hình sắc sảo với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh sắc nét trong một tổng thể mượt mà của các hình khối. Phần đèn hậu được giữ nguyên thiết kế so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, để tiếp tục làm nổi bật tính công nghệ cao của mình, Tucson mới còn được trang bị cửa kính phía sau mang tính biểu tượng của Hyundai cùng gạt nước được giấu bên dưới cánh gió sau.

Hyundai Tucson 2024

Tucson 2024 sở hữu kích thước to lớn với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.640 x 1.865 x 1.665 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.755 mm. Xe được trang bị la-zăng có các kích thước từ 17 đến 19-inch tùy từng phiên bản. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 181 mm.

Hyundai Tucson 2024

Vẫn dựa trên nguyên tắc cơ bản thân thiện với người sử dụng của Hyundai, Tucson mới sở hữu không gian nội thất tối đa hóa sự thoải mái và thư giãn cho người dùng nhằm tránh sự căng thẳng mệt mỏi khi di chuyển trên đường.

Điểm nhấn của không gian nội thất là cụm 2 màn hình thông tin và màn hình giải trí có kích thước 12.3-inch mỗi màn được nối liền mạch với độ nghiêng vừa phải hướng về người lái. Màn hình này hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây cùng khả năng Dual Connect 2 thiết bị Bluetooth cùng lúc. Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu giúp làm tăng thêm tính thẩm mĩ cho không gian.

Hyundai Tucson 2024

Tucson mới tiếp tục được trang bị hệ thống điều hòa thông gió đa chiều, giảm bớt hiện tượng làm lạnh cục bộ gây khó chịu cho hành khách. Vô lăng được thiết kế lại dạng 3 chấu thể thao, với logo thể hiện chữ H theo dạng mã morse. Cần số của xe là loại cần vặn tích hợp sau vô lăng giúp giải phóng không gian giữa ghế lái và ghế phụ. Xe có cốp điện thông minh tùy chỉnh 4 mức độ mở cùng chức năng khởi động từ xa với chỉ một nút bấm trên chìa khóa.

Hyundai Tucson 2024

Hyundai Tucson 2024

Tucson 2024 tiếp tục mang đến một loạt các trang bị hiện đại như: hệ thống âm thanh Bose 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, Cruise Control, đèn pha và gạt mưa tự động, nhớ ghế lái 2 vị trí, chỉnh điện ghế lái và ghế phụ, sưởi và làm mát ghế, phanh tay điện tử, giữ phanh thông minh Autohold, phanh tay điện tử, camera 360… Cổng sạc và kết nối USB trên xe là dạng Type-C đem đến khả năng sạc thiết bị và truyền dữ liệu nhanh chóng. Như mọi mẫu xe khác của Hyundai, Tucson vẫn được trang bị bản đồ dành riêng cho thị trường Việt Nam với các tính năng được tùy chỉnh. Điểm lợi thế của bản đồ offline tích hợp sẵn là khả năng hoạt động độc lập với dữ liệu được nạp sẵn cùng kết nối vệ tinh GPS trực tiếp, không phải phụ thuộc vào hệ thống internet như các bản đồ online khác.

Hyundai Tucson 2024

Tucson 2024 vẫn được trang bị 3 phiên bản động cơ thế hệ Smartstream. Đầu tiên là động cơ Smartstream 1.6L T-GDi cho công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

Thứ hai là động cơ Smartstream Diesel D2.0 cho công suất 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 416 Nm tại 2.000-2.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cuối cùng là động cơ xăng Smartstream 2.0l MPI cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mô-men xoắn 192 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Khối động cơ này cũng được cải tiến hơn so với động cơ Nu 2.0L MPI cũ bằng các công nghệ như hệ thống quản lí nhiệt tích hợp ITMS, hệ thống di chuyển giảm thiểu ma sát FOMS…

Hyundai Tucson 2024

Các phiên bản của Tucson 2024 được trang bị Drive Mode 4 chế độ: Eco, Normal, Sport và My Drive - tuỳ chỉnh chế độ vô lăng và chế độ lái tùy thuộc vào sở thích khách hàng. Riêng phiên bản Turbo với hệ dẫn động HTRAC được trang bị khoá visai trung tâm giúp tăng cường khả năng bám đường vượt địa hình.

Về an toàn, Tucson mới tiếp tục được duy trì các công nghệ an toàn vượt trội gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hệ thống thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước-sau-bên cạnh, cảnh báo chống bỏ quên người ngồi hàng ghế sau ROA, cảnh báo vượt quá tốc độ giới hạn, cảm biến áp suất lốp TPMS, chống trộm Immobilizer, 6 túi khí... Ngoài ra còn phải kể đến gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense với nhiều tính năng hỗ trợ người lái: hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước FCA, giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, cảnh báo & hỗ trợ giữ làn đường LFA & LKA, hỗ trợ phòng tránh va chạm cắt ngang khi lùi xe RCCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi/đỗ xe PCA, đèn tự động thông minh AHB, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng Smart Cruise Control, cảnh bảo mở cửa an toàn SEW, cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.

Hyundai Tucson 2024

Lần đầu tiên trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam, Tucson 2024 được trang bị hệ thống phòng chống va chạm khi lùi/đỗ PCA. Hệ thống sử dụng camera và radar phía sau có thể phát hiện vật thể tĩnh, người đi bộ có thể gây va chạm khi lùi và phát ra âm thanh cảnh báo. Nếu lái xe không có tác động phanh dừng lại, hệ thống sẽ tự động can thiệp phanh xe tránh va chạm.

Hyundai Tucson 2024 được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 4 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, xanh, vàng cát và xanh lục bảo. Giá bán cụ thể của từng phiên bản (đã bao gồm VAT) như sau:

- Tucson 2.0 Xăng Tiêu chuẩn: 769 triệu đồng
- Tucson 2.0 Xăng Đặc biệt: 859 triệu đồng
- Tucson 2.0 Dầu Đặc biệt: 989 triệu đồng
- Tucson 1.6 Turbo: 979 triệu đồng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước