VMS 2024: Subaru ra mắt mẫu crossover Crosstrek hoàn toàn mới

Motor Image, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, đã chính thức ra mắt mẫu xe Crosstrek hoàn toàn mới tại Vietnam Motor Show 2024.

Crosstrek

Về diện mạo, Crosstrek sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, kết hợp cùng các đường nét tinh tế và thanh lịch tạo nên một kiểu dáng tổng thể đầy thu hút và ấn tượng. Phần đầu xe nổi bật với mặt ga-lăng và cản trước đậm chất thể thao. Đèn pha LED thông minh điều chỉnh theo góc đánh lái lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe của Subaru. Tính năng đèn LED mở rộng góc chiếu trong cua giúp chiếu sáng thêm các góc chéo phía trước khi xe đang rẽ ở vận tốc dưới 35 km/h.

Các tấm ốp cản, vòm bánh xe và bệ bước hông xe không chỉ mang lại nét thể thao, mạnh mẽ mà còn phát huy những ưu điểm nhằm bảo vệ thân xe tránh trầy xước khi đi qua những địa hình khắc nghiệt. Ngoài ra, Crosstrek cũng được chế tạo dựa trên hệ khung gầm toàn cầu Subaru cho kết cấu khung xe cứng cáp, khoảng sáng gầm xe 220 mm hàng đầu phân khúc.

Crosstrek

Hoàn thiện thêm thiết kế trẻ trung và cá tính của xe, cửa cốp sau cũng được vuốt nghiêng nhẹ theo khung cabin gọn gàng của Crosstrek, làm nổi bật cảm giác gọn nhẹ với đậm tính khí động học. Mâm xe hợp kim nhôm 18-inch phong cách mới với kiểu dáng nan hoa nghiêng và mặt cắt vát sắc nét mô phỏng bánh răng, gợi cảm xúc tốc độ và mạnh mẽ.

Crosstrek

Giữ tinh thần là một “mẫu xe vui vẻ” cho mỗi hành trình đầy hứng khởi, Subaru Crosstrek sở hữu một khoang lái đậm chất kĩ thuật số với màn hình cảm ứng trung tâm thế hệ mới hiện đại.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn 11.6-inch với thiết kế kiểu màn hình máy tính bảng đặt dọc, tập trung toàn bộ thông tin của xe và hệ thống giải trí trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống màn hình này cũng được cải tiến để tăng tính mượt mà khi thao tác như điều chỉnh cài đặt xe, điều hòa và các tính năng khác như trên điện thoại thông minh, đồng thời nâng tầm trải nghiệm giải trí một cách rõ rệt. Các kết nối khác cũng được trang bị như cổng USB-A, USB-C, kết nối không dây qua Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth và kể cả sạc không dây.

Crosstrek

Một điểm nhấn mới đáng chú ý khác là thiết kế hàng ghế trước công thái học mới nhằm mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho lái xe và hành khách trên xe. Khoang cabin Crosstrek rộng và hiện đại khi được sử dụng những chất liệu cao cấp, ghế ngồi bọc da phối màu lạ mắt và độ bền cao.

Crosstrek

Crosstrek cũng có thông số khoang hành lý ấn tượng (354 lít với bản i-S EyeSight và 315 lít với bản e-Boxer Hybrid) và khả năng linh hoạt đáng kể khi gập hàng ghế sau. Khoang hành lý có thể đặt được đến 3 túi golf, hoặc 3 vali của gia đình trong kì nghỉ, hoặc là một không gian đầy an toàn cho các thiết bị, vật dụng của những người làm sáng tạo nội dung, thậm chí kể cả là những dụng cụ thể thao cho các hoạt động cắm trại, chèo sup cuối tuần.

Khoang hành lý xe cũng được bổ sung các móc treo đồ trên cửa khoang hành lý, móc treo túi tiện lợi. Những móc này giữ chặt đồ đạc và vật dụng như túi mua sắm đầy ắp đồ, ngăn không cho chúng bị xê dịch khi xe đang di chuyển.

Crosstrek

Crosstrek có 2 tùy chọn động cơ gồm Boxer máy xăng 2.0L và e-Boxer 2.0L hybrid. Crosstrek là mẫu xe đầu tiên của Subaru được giới thiệu tại Việt Nam sử dụng động cơ e-Boxer hybrid, và cũng là mẫu xe SUV duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ hybrid kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD).

Crosstrek

Về an toàn, Crosstrek được trang bị công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến, đáp ứng cấp độ 2 công nghệ lái xe bán tự động. Với việc bổ sung thêm một camera đơn góc quét rộng bên dưới bộ stereo camera nguyên bản, EyeSight 4.0 với những cải tiến mới đặc biệt hữu ích trong điều kiện giao thông đông đúc như tại Việt Nam.

Tính năng phanh tránh va chạm của EyeSight 4.0 cải tiến giờ đây có thể bao quát nhiều tình huống tại giao lộ nhờ vào bộ stereo camera có góc quan sát được tăng lên gần gấp đôi theo phương ngang (trái qua phải) cũng như phương dọc, và nay với camera đơn góc quét rộng, hệ thống có khả năng nhận diện tốt hơn đối tượng người đi bộ và đi xe 2 bánh so với bộ stereo camera ở tầm quan sát rộng hơn về hai bên phía trước xe.

EyeSight 4.0 gồm 9 tính năng an toàn: định tâm làn đường, cảnh báo và tránh chệch làn đường, cảnh báo đảo làn, đánh lái khẩn cấp tự động, kiểm soát bướm ga tránh va chạm, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cùng với phanh tránh va chạm và kiểm soát hành trình thích ứng được cải tiến cho khả năng hoạt động tốt hơn nữa.

Crosstrek

Crosstrek cũng được trang bị phanh tự động khi lùi (RAB), giúp tự động áp dụng lực phanh khi cần thiết để phòng tránh va chạm phía sau xe khi đang lùi từ 1,5 đến 15 km/h; cùng với 8 túi khí SRS, bao gồm 1 túi khí SRS đầu gối cho người lái, túi khí đệm ghế SRS cho hành khách phía trước.

Tại Việt Nam, Subaru Crosstrek hoàn toàn mới có giá bán lẻ khuyến nghị như sau:

Bảng giá Crosstrek

Chia sẻ bài đăng
Vietnam Motor Show