VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán quý 3, kết thúc vào ngày 30/9/2024. Hãng đã bàn giao tổng cộng 21.912 xe điện trong quý 3, tăng 66% so với quý 2 và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng doanh thu của VinFast đạt 12.326 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng 42,2% so với quý 2 và 49,3% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty ghi nhận lỗ gộp 2.957 tỷ đồng trong quý 3, giảm 45,6% so với quý 2. Biên lợi nhuận gộp cải thiện còn âm 24%, từ mức âm 62,7% trong quý trước đó và âm 27% cùng kỳ năm 2023. Lỗ ròng ở mức 13.251 tỷ đồng, giảm đáng kể 29,4% so với quý 2 và giảm 14,8% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong tháng 9, VinFast bàn giao số lượng xe lớn tại thị trường Việt Nam, trở thành thương hiệu bán chạy nhất và khẳng định vị thế vững chãi ở thị trường nội địa. Đây là lần đầu tiên một công ty thuần điện vượt qua tất cả thương hiệu quốc tế và chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam.
Bước sang tháng 10, VinFast bàn giao hơn 11.000 ô tô điện cho khách hàng Việt Nam, tăng 21% so với tháng 9 và nâng tổng số ô tô điện bàn giao kể từ đầu năm tại Việt Nam lên 51.000 xe. VinFast tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu số 1 thị phần trong tháng 10 và trở thành hãng xe bán chạy nhất trong 10 tháng đầu năm.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các mẫu xe phân khúc giá thấp, đồng thời tối ưu hiệu quả, công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất ở tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến chuyên sản xuất các mẫu xe điện phổ thông VF 3 và VF 5. VinFast dự kiến áp dụng mô hình thuê dài hạn để tối ưu dòng tiền đầu tư ban đầu.
Nhà máy CKD được thiết kế với công suất tối đa lên tới 300.000 xe điện mỗi năm, có thể linh hoạt điều chỉnh công suất theo biến động của thị trường để đáp ứng nhu cầu. Nhà máy dự kiến được bắt đầu xây dựng từ đầu tháng 12/2024 và đi vào hoạt động trong năm 2025.
Trong khi đó, VinFast vẫn đang bám sát kế hoạch mở rộng toàn cầu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.
Việc VinFast mở rộng và đẩy mạnh mô hình bán hàng sang kênh đại lý cũng đã cho thấy những kết quả khả quan. Công ty ghi nhận doanh số kỷ lục tại thị trường Bắc Mỹ trong tháng 9 vừa qua nhờ mạng lưới đại lý ngày càng mở rộng và những cải tiến trong sản phẩm. VinFast cũng bắt đầu bàn giao mẫu xe VF 9 ở Mỹ và Canada trong tháng 11.
Tại Indonesia, VinFast đã bàn giao hai mẫu xe VF e34 và VF 5 tay lái nghịch và chuẩn bị đưa nhà máy tại Subang vào hoạt động trong năm 2025. Tính đến hết ngày 31/10/2024, VinFast đã hoàn tất mở cửa 17 cửa hàng đại lý phủ khắp 15 thành phố nước này.
Ở thị trường Philippines, VinFast đã mở bán mẫu xe VF 3, VF 5 và VF 7. Tính đến ngày 31/10/2024, VinFast có 8 cửa hàng đại lý tại 6 thành phố Philippines.
Nhà máy của VinFast tại Ấn Độ với công suất 50.000 xe điện/năm cũng đang trong quá trình chuẩn bị lắp đặt thiết bị và máy móc. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2025. VinFast cũng chính thức ra mắt thương hiệu tại Trung Đông vào tháng 10, mở đại lý đầu tiên tại UAE, tọa lạc tại trung tâm thành phố Dubai.
VinFast cho biết hãng lạc quan về kết quả kinh doanh trong quý 4. Nương theo đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam và Bắc Mỹ, công ty tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu bàn giao 80.000 xe trong năm nay.
Bước sang tháng 10, VinFast bàn giao hơn 11.000 ô tô điện cho khách hàng Việt Nam, tăng 21% so với tháng 9 và nâng tổng số ô tô điện bàn giao kể từ đầu năm tại Việt Nam lên 51.000 xe. VinFast tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu số 1 thị phần trong tháng 10 và trở thành hãng xe bán chạy nhất trong 10 tháng đầu năm.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các mẫu xe phân khúc giá thấp, đồng thời tối ưu hiệu quả, công ty có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất ở tỉnh Hà Tĩnh, dự kiến chuyên sản xuất các mẫu xe điện phổ thông VF 3 và VF 5. VinFast dự kiến áp dụng mô hình thuê dài hạn để tối ưu dòng tiền đầu tư ban đầu.
Nhà máy CKD được thiết kế với công suất tối đa lên tới 300.000 xe điện mỗi năm, có thể linh hoạt điều chỉnh công suất theo biến động của thị trường để đáp ứng nhu cầu. Nhà máy dự kiến được bắt đầu xây dựng từ đầu tháng 12/2024 và đi vào hoạt động trong năm 2025.
Trong khi đó, VinFast vẫn đang bám sát kế hoạch mở rộng toàn cầu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.
Việc VinFast mở rộng và đẩy mạnh mô hình bán hàng sang kênh đại lý cũng đã cho thấy những kết quả khả quan. Công ty ghi nhận doanh số kỷ lục tại thị trường Bắc Mỹ trong tháng 9 vừa qua nhờ mạng lưới đại lý ngày càng mở rộng và những cải tiến trong sản phẩm. VinFast cũng bắt đầu bàn giao mẫu xe VF 9 ở Mỹ và Canada trong tháng 11.
Tại Indonesia, VinFast đã bàn giao hai mẫu xe VF e34 và VF 5 tay lái nghịch và chuẩn bị đưa nhà máy tại Subang vào hoạt động trong năm 2025. Tính đến hết ngày 31/10/2024, VinFast đã hoàn tất mở cửa 17 cửa hàng đại lý phủ khắp 15 thành phố nước này.
Ở thị trường Philippines, VinFast đã mở bán mẫu xe VF 3, VF 5 và VF 7. Tính đến ngày 31/10/2024, VinFast có 8 cửa hàng đại lý tại 6 thành phố Philippines.
Nhà máy của VinFast tại Ấn Độ với công suất 50.000 xe điện/năm cũng đang trong quá trình chuẩn bị lắp đặt thiết bị và máy móc. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2025. VinFast cũng chính thức ra mắt thương hiệu tại Trung Đông vào tháng 10, mở đại lý đầu tiên tại UAE, tọa lạc tại trung tâm thành phố Dubai.
VinFast cho biết hãng lạc quan về kết quả kinh doanh trong quý 4. Nương theo đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam và Bắc Mỹ, công ty tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu bàn giao 80.000 xe trong năm nay.