Ranger và Everest là hai dòng xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam, vừa đóng vai trò phương tiện đa dụng phục vụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức vừa là biểu tượng tôn vinh lối sống "chất" của mỗi gia đình và cá nhân. Khách hàng của Ranger và Everest là những người hiểu rõ giá trị sản phẩm, ưa chinh phục thử thách, theo đuổi phong cách sống độc lập và luôn tiên phong lan tỏa tinh thần phóng khoáng đó tới cộng đồng.
Ranger và Everest là bộ đôi uy lực của Ford tại thị trường Việt Nam, đại diện cho những gì tiêu biểu nhất về sản phẩm của Ford: ngoại hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội, ngập tràn công nghệ và các tính năng an toàn.
Hiện nay, Ranger được sản xuất và phân phối tại Việt Nam với 6 phiên bản gồm: XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, vừa là phương tiện sinh ra để chở hàng vừa biến chuyển thành chiếc xe hiệu quả để kinh doanh, thú vị để trải nghiệm và thỏa mãn đam mê. Trong đó, Ranger Wildtrak là phiên bản sở hữu đầy đủ thế mạnh từ vận hành, ngoại hình, tính an toàn và linh hoạt, bên cạnh nhiều trang bị tiện nghi như một mẫu xe du lịch.
Tiếp nối thành công của Ranger Wildtrak, Ranger Stormtrak chính thức được phân phối tại Việt Nam từ tháng 4/2024. Sự khác biệt đầu tiên đến từ diện mạo - sang trọng hơn, cá tính hơn với nhiều chi tiết được ốp mạ crôm và phối màu đen đỏ tinh tế. Hệ thống giá đỡ thông minh trên Ranger Stormtrak - trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc bán tải gồm hệ thống giá nóc và thanh thể thao có tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg giúp chở hàng hóa trên thùng xe dễ dàng và chắc chắn hơn. Trang bị này đáp ứng mọi nhu cầu chuyên chở, kể cả vật dụng có kích thước tương đương chiều dài của xe.
Nhắc đến sức mạnh vận hành vượt trội không thể thiếu Ranger Raptor - biến thể hiệu suất cao nhất của Ranger được bộ phận Ford Hiệu Năng Cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê offroad.
Nhằm kiến tạo chuẩn mực mới về khả năng vận hành trên cả đường trường và đường địa hình, Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của chiếc bán tải thông thường nhờ khung gầm siêu cứng, 7 chế độ lái trong đó có chế độ Baja được hiệu chỉnh riêng cho những hành trình phiêu lưu, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4A với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ được điều khiển bằng điện, khóa vi sai cầu sau và hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5-inch cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định của xe khi vào cua.
Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32 km/h), xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh để duy trì tốc độ đã đặt, trong khi người lái tập trung đánh lái vượt địa hình khó.
Chiếc SUV hạng trung trứ danh Ford Everest là mẫu SUV mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt với tiện nghi và hàng loạt công nghệ tập trung vào khách hàng, đáp ứng từ nhu cầu di chuyển trong thành phố đến những hành trình dài ngày, thậm chí với điều kiện off-road khắc nghiệt.
Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc gồm hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, ưu thế khi đi offroad và hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn, thanh ổn định liên kết kiểu Watts giúp kiểm soát thân xe tốt hơn. Phiên bản Everest 2 cầu chủ động 4x4 sở hữu màn hình offroad chuyên dụng tương tự như Ranger, với các hình ảnh mô phỏng hướng dẫn người lái vượt qua vật cản.
Bên cạnh đó là loạt công nghệ an toàn giảm căng thẳng, giúp người lái tập trung trên mọi hành trình như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang, hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, hỗ đèn LED ma trận chống chói.
Bên cạnh phiên bản hiệu năng cao Ranger Raptor với chế độ Baja độc đáo, các phiên bản Ranger Wildtrak, Stormtrak và Everest 4x4 đều được trang bị 3 chế độ dẫn động 2H, 4H, 4L cùng 6 lựa chọn hệ thống quản lý địa hình gồm: Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi.
Hơn 1 thập kỷ qua, Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam với hơn 70% thị phần phân khúc. Tính từ thời điểm bắt đầu bán tại Việt Nam, có hơn 152.000 xe Ranger đã được đưa tới tay người tiêu dùng. Sau 11 tháng của năm 2024, có khoảng 16.000 xe Ranger đã bán ra, tăng 12% với cùng kỳ năm ngoái.
Everest cũng đạt kỷ lục bán hàng trong tháng 11/2024 với 1.458 xe bán ra, dẫn dầu phân khúc SUV hạng trung. Tính tổng 11 tháng năm 2024, gần 10.000 xe Everest đã được giao tới tay khách hàng, cao hơn 17% so với cùng kỳ năm 2023. Tính toàn bộ từ thời điểm ra mắt, 73.400 xe Everest đã được bán tại Việt Nam.
Tháng 11 vừa qua, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong lịch sử, đạt 5.593 xe, cao hơn cả tháng 10 kỷ lục trước đó. Tính tổng 11 tháng năm 2024, Ford Việt Nam bán được hơn 38.600 xe, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2023.